Thương hiệu nổi tiếng

Những mô hình kinh doanh thất bại của Thế giới Di Động

Những mô hình kinh doanh thất bại của Thế giới Di Động

CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) nhanh chóng khai tử một số mô hình kinh doanh không hiêu quả như trang thương mại điện tử vuivui.com và gần đây nhất là chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ.


Xem tiếp
Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang "cổ cồn"?

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang "cổ cồn"?

COVID-19 đã thay đổi cách thế giới làm việc và có lẽ đây là lúc để người ta nói lời tạm biệt với những chiếc váy chữ A và đôi giày cao gót sang chảnh.


Xem tiếp
Đại gia ngành bia Sabeco đang cố gắng thoát khỏi những 'gọng kìm' như thế nào?

Đại gia ngành bia Sabeco đang cố gắng thoát khỏi những 'gọng kìm' như thế nào?

Mới đây Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) công bố báo cáo phân tích hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2020 của công ty cổ phần Bia-rượu- nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). PHS đánh giá năm 2020 là năm đầy khó khăn với thị trường bia Việt Nam do tác động tiêu cực từ dịch bệnh và các quy định mới của Chính phủ.


Xem tiếp
MUJI tại Mỹ phá sản

MUJI tại Mỹ phá sản

Chi nhánh của MUJI tại Mỹ gặp khó khi đang thua lỗ lại phải đóng cửa hàng nhiều tháng vì lệnh phong tỏa.


Xem tiếp
Nhà mạng lớn bậc nhất Việt Nam và bí kíp tạo hàng tỷ USD từ 2 bàn tay trắng

Nhà mạng lớn bậc nhất Việt Nam và bí kíp tạo hàng tỷ USD từ 2 bàn tay trắng

Trong thế chân vạc trên thị trường di động Việt Nam, Viettel là nhà mạng sinh sau đẻ muộn nhất. Thế nhưng chỉ sau 13 năm, nhà mạng này đã vươn lên trở thành ông lớn có giá trị số 1(*) trên thị trường. Bí mật nào ẩn chứa đằng sau câu chuyện thần kỳ này?


Xem tiếp
Ứng dụng nhái TikTok lan truyền khắp Ấn Độ sau lệnh cấm

Ứng dụng nhái TikTok lan truyền khắp Ấn Độ sau lệnh cấm

Từ ứng dụng nội nhỏ bé đến “ông lớn” Facebook, Google, tất cả đều “tranh thủ” lấp chỗ trống của TikTok trong thời gian bị Ấn Độ cấm cửa.


Xem tiếp
Alibaba vượt Facebook thành công ty giá trị thứ 6 thế giới

Alibaba vượt Facebook thành công ty giá trị thứ 6 thế giới

Cổ phiếu Alibaba trên sàn Hong Kong lập kỷ lục chiều nay, kéo vốn hóa của hãng lên 720 tỷ USD - cao hơn Facebook.


Xem tiếp
Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.


Xem tiếp
Tuổi đời hơn 2 thế kỷ, cung cấp trang phục cho 40 đời Tổng thống Mỹ, lý do nào khiến Brooks Brothers "gục ngã"?

Tuổi đời hơn 2 thế kỷ, cung cấp trang phục cho 40 đời Tổng thống Mỹ, lý do nào khiến Brooks Brothers "gục ngã"?

19 có thể xem là chiếc đinh cuối đóng vào cỗ "quan tài" của biểu tượng thời trang Mỹ Brooks Brothers.


Xem tiếp
Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.


Xem tiếp
Sự thật về marketing qua "câu chuyện Lego" - thương hiệu đồ chơi được yêu thích nhất

Sự thật về marketing qua "câu chuyện Lego" - thương hiệu đồ chơi được yêu thích nhất

Bất kỳ ai cũng có thể cầm những khối Lego lên và để cho trí tưởng tượng của họ bay xa. Ai cũng có những "câu chuyện Lego" của riêng mình... Có thể nói, thành công của Lego phụ thuộc vào mảng marketing.


Xem tiếp
Đánh bật mọi nhà sản xuất ô tô lớn, vốn hóa của Tesla tăng thêm 14 tỷ USD mỗi ngày

Đánh bật mọi nhà sản xuất ô tô lớn, vốn hóa của Tesla tăng thêm 14 tỷ USD mỗi ngày

Chỉ trong 5 phiên giao dịch tính đến ngày 6/7, nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã ghi nhận mức vốn hóa tăng lên có giá trị bằng "Big Three tại Detroit" - GM, Ford Motor Co. và Fiat Chrysler, cộng lại. Vốn hóa của Tesla đã tăng trung bình 14 tỷ USD mỗi ngày.


Xem tiếp
Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.


Xem tiếp