Thương hiệu nổi tiếng

Con đường đưa Jollibee trở thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng thế giới của Tony Tan Caktiong

Con đường đưa Jollibee trở thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng thế giới của Tony Tan Caktiong

Chủ tịch Tony Tan Caktiong cho biết kinh nghiệm và khẩu vị đã giúp ông đưa Jollibee trở thành chuỗi nhà hàng nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh.


Xem tiếp
Lạ lùng nghề thử trà trong khách sạn 5 sao tại Hồng Kông: Tiết lộ của chuyên gia sẽ khiến bạn phải thốt lên "Thưởng trà cũng là cả một nghệ thuật!”

Lạ lùng nghề thử trà trong khách sạn 5 sao tại Hồng Kông: Tiết lộ của chuyên gia sẽ khiến bạn phải thốt lên "Thưởng trà cũng là cả một nghệ thuật!”

Nhu cầu uống trà ngày càng trở nên phổ biến, đến mức nhiều nhà hàng phải thuê các chuyên gia thử trà về để làm một việc duy nhất: nếm và tư vấn cho khách hàng cách uống trà.


Xem tiếp
Chuyện ông Thìn Lò Đúc gây dựng quán phở nuôi cả gia đình 10 anh chị em: 40 năm từ phố cổ chật hẹp vươn ra thế giới

Chuyện ông Thìn Lò Đúc gây dựng quán phở nuôi cả gia đình 10 anh chị em: 40 năm từ phố cổ chật hẹp vươn ra thế giới

Ở Hà Nội, cứ 100 mét bạn sẽ bắt gặp một quán phở. Nhưng để có một thương hiệu vượt khỏi khuôn khổ của chính mình, tự tạo dấu ấn với bạn bè bốn phương, thì không phải nghệ nhân nấu phở nào cũng làm được!


Xem tiếp
Thị phần smartphone bay hơi gần hết, Sony mới nhận ra vì sao hãng này thua cuộc: giá mà họ làm như Samsung

Thị phần smartphone bay hơi gần hết, Sony mới nhận ra vì sao hãng này thua cuộc: giá mà họ làm như Samsung

Cùng là 2 tập đoàn tham gia nhiều mảng kinh doanh, hướng tiếp cận của Samsung khôn ngoan và sáng suốt hơn hẳn Sony.


Xem tiếp
Bí quyết của ông chủ Milano Coffee, từ cái tên ít người biết trở thành chuỗi cà phê có độ phủ lớn nhất cả nước

Bí quyết của ông chủ Milano Coffee, từ cái tên ít người biết trở thành chuỗi cà phê có độ phủ lớn nhất cả nước

Mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 9/2011, đến năm 2017 Milano đã vượt qua Trung Nguyên để trở thành chuỗi có nhiều cửa hàng nhất cả nước. Tất cả là nhờ triết lý kinh doanh nhượng quyền, nhưng không lấy phần trăm doanh thu các đại lý.


Xem tiếp
Tại sao thương hiệu "ăn liền" Zara dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang: Thành công từ mô hình kinh doanh ngược đời

Tại sao thương hiệu "ăn liền" Zara dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang: Thành công từ mô hình kinh doanh ngược đời

Zara thiết kế, sản xuất, phân phối và bán bộ sưu tập của mình chỉ trong 4 tuần, trái ngược với bối cảnh phải cần đến vài tháng của các đối thủ.


Xem tiếp
Chân dung gia tộc giàu có hàng đầu Hong Kong và cuộc hồi sinh đế chế sản xuất dầu hào lớn nhất thế giới có lịch sử 130 năm

Chân dung gia tộc giàu có hàng đầu Hong Kong và cuộc hồi sinh đế chế sản xuất dầu hào lớn nhất thế giới có lịch sử 130 năm

LKK Group là nhà sản xuất dầu hào lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ trở thành nhà sản xuất nước tương lớn nhất vào năm 2020.


Xem tiếp
Đã ra mắt iPhone XS lại còn bán thêm XR: Đằng sau sụt giảm của Apple có phải do Tim Cook đã thất bại trong đánh giá tâm lý người dùng?

Đã ra mắt iPhone XS lại còn bán thêm XR: Đằng sau sụt giảm của Apple có phải do Tim Cook đã thất bại trong đánh giá tâm lý người dùng?

Người tiêu dùng sẵn sàng trả đến 1.000 USD cho một chiếc điện thoại, nhưng chỉ khi họ nhận được từ Apple những thứ tương đương


Xem tiếp
Louis Vuitton ra mắt bộ bút chì màu 21 triệu đồng dành cho các dân chơi yêu vẽ vời

Louis Vuitton ra mắt bộ bút chì màu 21 triệu đồng dành cho các dân chơi yêu vẽ vời

900 USD (21 triệu đồng) cho 40 chiếc bút chì màu đựng trong túi da, Louis Vuitton đang khiến internet và giới mộ điệu sửng sốt.


Xem tiếp
Các ông lớn F&B tung chiêu Marketing nhân hội nghị Trump - Kim: Bia Sài Gòn tinh tế, Coca-Cola nhân văn, còn Bia Hà Nội vẫn "bổn cũ soạn lại"

Các ông lớn F&B tung chiêu Marketing nhân hội nghị Trump - Kim: Bia Sài Gòn tinh tế, Coca-Cola nhân văn, còn Bia Hà Nội vẫn "bổn cũ soạn lại"

Trong khi Bia Sài Gòn đặt hình ảnh 2 cốc bia phủ lớp bọt theo kiểu tóc ông Donald Trump và Kim Jong-un kèm thông điệp "Hòa bình", Bia Hà Nội vẫn trung thành với hình ảnh các "lãnh đạo" cầm chai bia Hà Nội trong bữa ăn…


Xem tiếp
Video cực hay về sự thăng trầm của các thương hiệu hàng đầu thế giới: Apple là một con quái vật thực sự

Video cực hay về sự thăng trầm của các thương hiệu hàng đầu thế giới: Apple là một con quái vật thực sự

Video thể hiện sự tăng trưởng của top thương hiệu hàng đầu trong 20 năm qua.


Xem tiếp
Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao

Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao

Hermès không có bộ phận marketing! Điều này khó tin ngang với chuyện McKinsey không có một bộ phận tư vấn và Microsoft không có bộ phận phần mềm.


Xem tiếp
Đằng sau chiến lược thất bại của Airbus cho máy bay A380

Đằng sau chiến lược thất bại của Airbus cho máy bay A380

ái từng được mệnh danh là “kỳ quan thứ 8 của thế giới” nay sắp ngừng sản xuất, như một cách hãng Airbus thừa nhận sai lầm.


Xem tiếp
Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.


Xem tiếp
Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.


Xem tiếp
Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.


Xem tiếp