Sổ tay quản trị

Nhờ cuộc nói chuyện với em bé Hà Giang, cựu giám đốc marketing Vinamilk đã đưa một dòng sản phẩm từ chỗ ế “không biết cho ai” lên top bán chạy nhất

Nhờ cuộc nói chuyện với em bé Hà Giang, cựu giám đốc marketing Vinamilk đã đưa một dòng sản phẩm từ chỗ ế “không biết cho ai” lên top bán chạy nhất

Đến nay, sản phẩm này vẫn là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất, đem lại cho ông lớn ngành sữa doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, vị chuyên gia này tiết lộ.


Xem tiếp
Dân sales thường bị khách hàng ghét bởi hiếm người biết được công thức về nghệ thuật bán hàng giỏi này

Dân sales thường bị khách hàng ghét bởi hiếm người biết được công thức về nghệ thuật bán hàng giỏi này

Phần lớn các nền kinh tế lớn có giá trị hàng nghìn tỷ USD như Mỹ có được chính là nhờ người dân thích mua sắm. Thế nhưng, càng thích mua sắm bao nhiêu, người ta lại càng không thích bị dụ mua bấy nhiêu.


Xem tiếp
Mang ô đi bán, chỉ nói với khách 2 câu, bà cụ đã bán được 20 cái ô trong vòng vài phút

Mang ô đi bán, chỉ nói với khách 2 câu, bà cụ đã bán được 20 cái ô trong vòng vài phút

Câu chuyện về bà cụ bán hết 20 chiếc ô chỉ trong vài phút đã trở thành một trong những ví dụ kinh điển của việc vận dụng nghệ thuật thuyết phục để bán hàng.


Xem tiếp
Chuyên gia marketing lý giải vì sao những công ty FMCG như Vinamilk mỗi ngày chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo nhưng vẫn phải khuyến mại thêm bát, đồ chơi trẻ em?

Chuyên gia marketing lý giải vì sao những công ty FMCG như Vinamilk mỗi ngày chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo nhưng vẫn phải khuyến mại thêm bát, đồ chơi trẻ em?

Tốc độ luân chuyển nhanh của ngành hàng FMCG kéo theo 2 đặc thù riêng của hoạt động marketing trong ngành này.


Xem tiếp
Doanh nghiệp Việt thiếu gì để trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới?

Doanh nghiệp Việt thiếu gì để trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới?

Theo ông Shanmuga Retnam, Giám đốc điều hành AiCM, Tổ chức Fundacion Metropoli (chuyên tư vấn xây dựng thương hiệu), dù có một chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu hoàn hảo nhưng lơ đãng trong quản lý các điểm tiếp xúc với khách hàng thì toàn bộ chiến lược đó sẽ đổ bể.


Xem tiếp
Chuyên gia marketing lý giải vì sao những công ty FMCG như Vinamilk mỗi ngày chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo nhưng vẫn phải khuyến mại thêm bát, đồ chơi trẻ em?

Chuyên gia marketing lý giải vì sao những công ty FMCG như Vinamilk mỗi ngày chi hàng tỷ đồng cho quảng cáo nhưng vẫn phải khuyến mại thêm bát, đồ chơi trẻ em?

Tốc độ luân chuyển nhanh của ngành hàng FMCG kéo theo 2 đặc thù riêng của hoạt động marketing trong ngành này.


Xem tiếp
Người vô kỷ luật vui vẻ với những thú vui hời hợt tầm thường, người tự kỷ luật hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì: Điểm khác biệt làm nên thành công hay thất bại

Người vô kỷ luật vui vẻ với những thú vui hời hợt tầm thường, người tự kỷ luật hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì: Điểm khác biệt làm nên thành công hay thất bại

Những người kỷ luật tự do, thoải mái hơn nhiều so với người vô kỷ luật. Do đó, bạn tuyệt đối không để thời gian, năng lượng phung phí vào những thứ vô nghĩa


Xem tiếp
Nếu dùng 2 nguyên tắc sau khi làm bất cứ việc gì, bạn sẽ dễ dàng vượt trội hơn nhiều người mà không tốn quá nhiều sức lực

Nếu dùng 2 nguyên tắc sau khi làm bất cứ việc gì, bạn sẽ dễ dàng vượt trội hơn nhiều người mà không tốn quá nhiều sức lực

Việc hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng là một nguồn năng lượng chính, ẩn chứa sự nhiệt tình và lòng tự trọng cao.


Xem tiếp
Bài học quý giá từ câu chuyện khởi nghiệp của 3 startup tỷ đô đi lên từ con số 0: Thành công vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bài học quý giá từ câu chuyện khởi nghiệp của 3 startup tỷ đô đi lên từ con số 0: Thành công vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Khởi nghiệp nếu thiếu tầm nhìn sẽ dễ dàng thất bại. Một nhà lãnh đạo giỏi phải là người có tầm nhìn, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp xác định được mục tiêu, phương hướng và trụ vững trên thương trường.


Xem tiếp
Nhờ chuyện khởi nghiệp của các “ông lớn” mà tôi nghiệm ra: Thành công không nhờ vào tiền nhiều hay ý tưởng hoàn hảo mà phụ thuộc vào điều này

Nhờ chuyện khởi nghiệp của các “ông lớn” mà tôi nghiệm ra: Thành công không nhờ vào tiền nhiều hay ý tưởng hoàn hảo mà phụ thuộc vào điều này

Một câu hỏi thường được nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp quan tâm đó là muốn bắt đầu gây dựng sự nghiệp thì cần gì? Một dự án hoàn hảo. Những cộng sự tuyệt vời. Vốn đầu tư. Đúng là tất cả những yếu tố được kể trên. Nhưng, nhiều người đã quên mất rằng điều cần nhất đó là niềm tin vào những gì chúng ta đang làm.


Xem tiếp
Sách hay bật mí hệ thống quản trị tạo nên những “gã khổng lồ” Google, Intel, Adobe, Youtube…

Sách hay bật mí hệ thống quản trị tạo nên những “gã khổng lồ” Google, Intel, Adobe, Youtube…

Trong cuốn sách “Làm điều quan trọng”, John Doerr không đem đến một cuốn sách giáo khoa về OKRs. 


Xem tiếp
Vào Việt Nam khá muộn nhưng nhờ chính sách marketing này quy mô Shopee đã tăng gấp 4-5 lần chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường

Vào Việt Nam khá muộn nhưng nhờ chính sách marketing này quy mô Shopee đã tăng gấp 4-5 lần chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường

Một chuyên gia marketing khẳng định rằng, doanh nghiệp dù có rất nhiều tiền nhưng phải có cái gốc là sản phẩm, dịch vụ, phải nắm được insight của khách hàng. Khi đã có những điều đó thì marketing mới làm thế nào để nhân rộng.


Xem tiếp
“Nuôi thử cún con” - Thủ thuật mang lại hiệu quả "chốt sale" cao bất ngờ, nhờ lợi dụng điểm yếu "chết người" của khách hàng

“Nuôi thử cún con” - Thủ thuật mang lại hiệu quả "chốt sale" cao bất ngờ, nhờ lợi dụng điểm yếu "chết người" của khách hàng

Người dùng luôn quyết định mua sắm dựa trên cảm xúc và sẽ tự trấn an bản thân sau khi thanh toán bằng những logic của riêng mình. Chính vì thế, “dụ dỗ” khách hàng mang cún con về nuôi thử sẽ đảm bảo đơn hàng không sớm thì muộn cũng được chốt.


Xem tiếp
7 cách tiếp thị sản phẩm ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

7 cách tiếp thị sản phẩm ít tốn kém dành cho doanh nghiệp nhỏ

Làm marketing với chi phí thấp là hoàn toàn khả thi, bạn chỉ cần có chiến lược chi tiêu hợp lý. 


Xem tiếp
CEO The Coffee House: Tôi từ bùn đen đi lên, học trái ngành, không biết gì về cà phê, chúng tôi không nhượng quyền vì sợ trao “con” cho người khác

CEO The Coffee House: Tôi từ bùn đen đi lên, học trái ngành, không biết gì về cà phê, chúng tôi không nhượng quyền vì sợ trao “con” cho người khác

Tại Triển lãm cà phê diễn ra tại TP HCM ngày 2/11, CEO The Coffee House Nguyễn Hải Ninh, đã có những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và công việc hiện tại.


Xem tiếp
Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ

Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ

Từ cái camera trước đây chỉ dùng khi… mất đồ rồi kêu công an vào xem, giờ đây giúp được nhiều thứ: đọc hành vi, tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó thay đổi bố trí cửa hàng, tăng doanh số…


Xem tiếp